Monday, May 13, 2013

ผลกอล์ฟเดอะเพลยเยอร์ 2013 วันสุดท้าย ดราม่าสุดมันส์ สุดท้ายไทเกอร์ วู้ดคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ไปครอง

ผลกอล์ฟเดอะเพลยเยอร์ 2013  วันสุดท้าย TPC Sawgrass รัฐ Florida ดราม่าสุดมัสน์  ระหว่างกลุ่มผู้นำ หรือระหว่าง การ์เซียร์ กับ ไทเกอร์ 

โดยรอบที่ 3 วันเสาร์ มีเรื่องคาใจเล็กน้อยระหว่างไทกอร์และการ์เซียร์ที่ออกด้วยกัน  โดยระหว่างที่การ์เซียกำลังตี  มีเสียงกองเชียร์ที่ตามไทเกอร์ ส่งเสียงตอนที่ไทเกอร์หยิบไม้   ทำให้การ์เซียบ่นว่าน่าจะรอให้ตีเสร็จก่อน ไทเกอร์ ค่อยดึงไม้ออกจากถุง  แต่ไทเกอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า  ตนอยู่ห่างจากการ์เซียมองไม่เห็น  และกรรมการให้สัญญาณตีแล้ว  ก็ทำให้คาใจกันเล็กน้อย  และวันที่ 3 ก็ตีไม่จบ  มาต่อกันวันอาทิตย์  แต่รอบสุดท้าย ทั้ง 2 ก็ไม่ได้ออกด้วยกัน

แต่ยังไงดราม่า ก็ยังมีต่อไป รอบสุดท้ายการ์เซียร์ กับเดวิด ออกกลุ่มสุดท้าย  ส่วนไทยเกอร์  ออกรองสุดท้ายกับ เคซี่ วิทเทอร์เบร์ก  แต่การลุ้นแชปม์ก็ลุ้นกันอยู่ 3 คน คือ ไทเกอร์ การ์เซียร์ และเดวิด ลิงก์เมริท์  คู่คี่สูสีจนมาถึงหลุม 16 พาร์ 5 ทั้ง 3 คน เก็บเบอร์ดี้ได้  โดยไทเกอร์ตีตกทรายข้างกรีน  แต่งัดขึ้นมาเก็บเบอร์ดี้ห่างแค่คืบ  ทำให้คะแนน การ์เซียร์นำร่วมกับไทกอร์ ที่ 13 อันเดอร์  และเดวิด มี 12 อันเดอร์

แต่เมื่อมาถึงหลุม 17 พาร์ 3 ระยะ 137 หลา  Signature Hole ของสนาม  ระยะน่ะง่าย แต่เผอิญเป็นเกาะกลางน้ำ ไทเกอร์ เก็บได้พาร์ ไปก่อนคะแนนอยู่ที่ 13 เหมือนเดิม  ส่วนเดวิด ออนสวยมาก ลุ้นเบอร์ดี้แต่พลาดได้แค่พาร์ คะแนะอยู่ที่ 12 อันเดอร์   ส่วนการ์เซียร์ ดราม่าสุดๆ ตีตกน้ำ 2 ครั้ง  ออก 7  พร้อมกับออกทะเลหลุมสุดท้ายก็ออก 6 หมดลุ้นแชมป์ไปเลย

หลุมที่ 18  ไทกอร์เก็บได้พาร์ในหลุม 18 ขึ้นไปนั่งพักก่อน  ส่วนการ์เซีย์ออกทะเลยไปแล้วไม่พอทำให้ เดวิด ออกไปด้วย ตีขึ้นมาออน ลุ้นเบอร์ดี้ เพื่อมา Play Off กับไทเกอร์  แต่ออก 3 พัตต์ จากพัตต์เบอร์ดี้ ออกโบกี้  ทำให้คะแนนเหลือ 11 อันเดอร์  ส่งผลให้ ไทเกอร์ คว้าแชมป์เดอะเพลยเยอร์สมัยที่ 2 ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 1.7 ล้านเหรียญ และเป็นแชมป์ที่ 4  ของปีนี้แล้ว จากการลงแข่งแค่ 7 รายการ

Highlight Video รอบสุดท้าย



No comments:

Post a Comment